Saturday, December 22, 2007

ราชวิทย์ย้ำแค้นวชิราวุธแชมป์รักบี้ประเพณี

นักปล้ำหนำเลี้ยบ "ราชวิทย์" ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ไล่ทำคะแนน บี้เอาชนะ วชิราวุธ ย้ำแค้นได้สำเร็จ 8-5 จุด รักบี้ฟุตบอลประเพณี ราชวิทย์-วชิราวุธ ครั้งที่ 18 พร้อมครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2550 และเป็นแชมป์สมัยที่ 11 อีกด้วย
การแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณี ราชวิทย์-วชิราวุธ ครั้งที่ 18 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2550 เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ธ.ค. 50 ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬากองทัพบก เป็นการแข่งขัน ระหว่าง 2 ทีมมหามิตรตลอดกาล ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ พบกับ วชิราวุธวิทยาลัย โดยเกมของคู่นี้ถือว่าเป็นคู่ปิดฤดูกาลส่งท้ายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เพราะทั้งสองทีมล้วนแต่มีนักรักบี้ฟุตบอลระดับแนวหน้าของประเทศอยู่เป็นจำนวนมาก โดยปีที่แล้วผลจบที่ ราชวิทย์ เฉือนชนะ วชิราวุธ คว้าแชมป์ไปครองแบบเฉียดฉิว 11-10 จุด
เริ่มเกมมาช่วง 15 นาทีแรกทั้ง 2 ทีม ผลัดกันรุกผลัดกันรับโดยตลอด แต่ยังไม่มีทีมไหนทำแต้มขึ้นนำได้ จนนาที 17 ภาวัช จารุนภัทร วิ่งพาลูกฝ่าแนวรับ วชิราวุธ 4 คน ตรงริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปวางทรัยแรกของเกมให้ ราชวิทย์ ขึ้นนำก่อน 5-0 จุด แต่น่าเสียดายที่ อาจอง ประเสริฐยิ่ง เตะเปลี่ยนระยะ 22 เมตร ไม่เข้า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ จึงนำอยู่แค่ 5-0 จุด จากนั้นเกมยังคงดำเนินไปอย่างคู่คี่สูสี แต่ไม่มีทีมใดทำคะแนนเพิ่มได้ หมดครึ่งแรก ราชวิทย์ นำ วชิราวุธ อยู่ 5-0 จุด
ครึ่งหลัง ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ยังเปิดเกมรุกเข้าใส่ วชิราวุธ อย่างหนัก นาที 42 ชาตรี ภาคสุนทร เตะลูกดร็อปคิก ระยะไกลกว่า 35 เมตร ตรงกลางสนามลอยเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ ราชวิทย์ ทำคะแนนห่าง วชิราวุธ ออกไปอีกเป็น 8-0 จุด พอเสียคะแนนนี้ไป วชิราวุธ เปิดเกมรุกเข้าใส่ ราชวิทย์ อย่างหนัก จนมาประสบความสำเร็จในนาที 51 เมื่อ ชินพงศ์ โสภณมณี หลุดเข้าไปวางทรัยให้ วชิราวุธ ทำคะแนนตีตื้นขึ้นมาได้สำเร็จ จากจังหวะสกัมตรงเส้น 10 เมตรของ ราชวิทย์ แต่ เชษฐพล พรหมธารี เตะเปลี่ยนระยะ 25 เมตร ไม่เข้า ทำให้ วชิราวุธ ทำแต้มไล่ขึ้นมาที่ 5-8 จุด
เกมสนุก และตื่นเต้น ทั้งสองทีมต่างผลัดกันเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน เกมเริ่มเดือด เพราะผู้เล่นทั้งสองทีมเริ่มมีจังหวะปะทะกันมากขึ้น และนาที 68 พงษ์นที เงินทอง ของ ราชวิทย์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังจากเจตนาเข้าไปแท็กเกิ้ลใส่ผู้เล่น วชิราวุธ ในจังหวะที่ไม่มีลูกเพราะผู้เล่น วชิราวุธเตะลูกโยนยาวไปข้างหน้าแล้ว แต่ ราชวิทย์ ยังเปิดเกมรุกเข้าใส่ วชิราวุธ เหมือนเดิม ทั้งที่ ราชวิทย์ เหลือผู้เล่นในสนามอยู่แค่ 14 คน ด้าน วชิราวุธ ก็พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ ราชวิทย์ อย่างหนัก เพื่อทำคะแนนตีเสมอและขึ้นนำให้ได้ เนื่องจากได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นมากกว่า 1 คน
ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ วชิราวุธ จะบุกเข้าใส่ ราชวิทย์ อย่างหนัก แต่ยังไม่เด็ดขาดพอ ไม่สามารถทำคะแนนเพิ่มได้ หมดเวลา ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ เอาชนะ วชิราวุธวิทยาลัย ย้ำแค้นได้สำเร็จอีกครั้ง 8-5 จุด คว้าแชมป์รักบี้ฟุตบอลประเพณี ราชวิทย์-วชิราวุธ ครั้งที่ 18 ซิวถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปครองอีกปี และยังเป็นแชมป์ สมัยที่ 11 ของ ราชวิทย์ อีกด้วย

No comments:

Clicky Web Analytics