Monday, December 17, 2007

ไทยไล่อัดภูเก็ตซิวชัยหนำเลี้ยบนานาชาติ

ทีมหนำเลี้ยบ ไทย "ทีมพี่" ใช้ความเก๋า และประสบการณ์ที่เหนือกว่า ไล่อัด "ทีมน้อง" ภูเก็ตฟิฟทีน ไป 22-3 จุด เก็บ 3 แต้มแรก ได้สำเร็จในนัดที่สองของศึกรักบี้ฟุตบอล 15 คน นานาชาติเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ประเภทจำกัดน้ำหนัก 80 กิโลกรัม ปี 2550 ที่สนามชัย จ.ภูเก็ต
การแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 15 คน นานาชาติเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ประเภทจำกัดน้ำหนัก 80 กิโลกรัม ปี 2550 เมื่อวันจันทร์ที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในวันที่สอง ที่สนามชัย จ.ภูเก็ต
คู่ไฮไลต์ประจำวันเป็นการแข่งขันรอบแรก นัดที่สอง ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่มีผู้เล่นรักบี้ฟุตบอล ชุดเอเชียนเกมส์ ที่โดฮา นำทัพโดย ขุนศึก จันทรนคร, ภควัต มาไพศาลสิน, พงศ์ระพี นรรัตน์ และ กรพงศ์ วงษาลังการ พบกับ ทีมภูเก็ตฟิฟทีน ที่ใช้นักรักบี้ฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี มาเล่น เพื่อเตรียมทีมไปแข่งรักบี้ฟุตบอล 15 คน ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศบรูไน ปลายเดือนธันวาคม นี้
เกมนี้มีความสำคัญกับทั้งสองทีมมากเพราะเกมแรกต่างแพ้มาทั้งสองทีม โดย ไทย แพ้ ออสเตรเลีย 24-34 จุด ขณะที่ ภูเก็ตฟิฟทีน แพ้ ศรีลังกา 5-19 จุด เกมในครึ่งแรกเป็นไปแบบคู่คี่สูสี ผลัดกันรุกรับ อยู่ตลอด ยังไม่มีทีมไหนทำคะแนนได้ เกมทำท่าว่าจะเสมอกันในครึ่งแรก แต่นาทีที่ 33 ไทย ทำคะแนนขึ้นนำไปก่อนจากการเตะโทษ ระยะ 20 เมตร ของ อาจอง ประเสริฐยิ่ง ให้ไทย นำ 3-0 จุด ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลังนาที 42 อาจอง วิ่งพาลูกฝ่าผู้เล่นภูเก็ตฟิฟทีน 3 คน เข้าไปวางทรัยแรกของเกมให้ไทย แต่ อาจอง เตะเปลี่ยนไม่เข้า ไทย จึงนำแค่ 8-0 จุด นาที 55 ขุนศึก จันทรนคร วางทรัยที่สองให้ไทย ได้สำเร็จ จากจังหวะชุลมุนตรงเส้น 10 เมตร หน้าประตู ภูเก็ตฟิฟทีน อาจอง รับหน้าที่เตะเปลี่ยน ระยะ 20 เมตร เข้าไปอย่างแม่นยำ แก้ตัวได้สำเร็จ ไทย ขยับนำไปอีก 15-0 จุด นาที 58 พงศ์ระพี นรรัตน์ วิ่งพาลูกจากระยะ 20 เมตร หนีผู้เล่น ภูเก็ตฟิฟทีน 2 คน เข้าไปวางทรัยที่สามให้ไทย อาจองเตะเปลี่ยนระยะ 20 เมตร เข้าไป ไทย นำ 22-0 จุด
พอเสียคะแนนนี้ ภูเก็ตฟิฟทีนอยู่เฉยไม่ได้ เปิดเกมบุกเข้าใส่ ไทย อย่างหนัก เพื่อทำคะแนนคืนมาให้ได้ และก็มาประสบความสำเร็จในนาที 60 จากจังหวะที่ ชิดดนัย ไชยโกษฐ เตะโทษกลางประตูระยะ 15 เมตรเข้าไป ภูเก็ตฟิฟทีน ทำคะแนนตามมาห่างๆที่ 3-22 จุด
ช่วงเวลาที่เหลืออีก 10 นาที ทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ไม่มีทีมไหนทำคะแนนเพิ่มได้ หมดเวลา ไทย ไล่บี้เอาชนะ ภูเก็ตฟิฟทีน ไปได้ 22-3 จุด เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จในนัดที่สอง ขณะที่ ภูเก็ตฟิฟทีน แพ้สองนัดยังไม่มีคะแนน
ส่วนผลการแข่งขันคู่ที่สอง ทีมออสเตรเลีย ไล่ทำคะแนนในครึ่งหลังพลิกกลับมาเฉือนเอาชนะ ศรีลังกา ไปได้อย่างหวุดหวิด 19-18 จุด หลังจากครึ่งแรกมีคะแนนตามหลัง ศรีลังกา อยู่ 0-8 จุด ทำให้ออสเตรเลีย มี 6 คะแนนจาก 2 นัด ส่วน ศรีลังกา มี 3 คะแนน จาก 2 นัด
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบแรก นัดที่สุดท้าย ที่สนามชัย จ.ภูเก็ต คู่แรก ไทย พบกับ ศรีลังกา เวลา 17.30 น.คู่ที่สอง ออสเตรเลีย พบกับ ภูเก็ตฟิฟทีน เวลา 19.15 น.

No comments:

Clicky Web Analytics